Vinaya Reflection

Ứng dụng đọc và tìm hiểu Tạng Luật Vinaya cho hệ điều hành iOS và Android đã hoàn thành, phiên bản 1.0 đã có mặt trên App Store và Google Play. Người dùng có thể tải về theo địa chỉ:

– iOS (iPhone, iPad): Vinaya Tạng Luật for iOS

– Android (Samsung, Nexus, Nokia…): Vinaya Tạng Luật for Android

Vinaya Reflection

Vinaya Tạng Luật phiên bản dành cho iOS và Android là những ứng dụng hoàn toàn miễn phí, chạy trực tiếp trên các thiết bị di động mà không cần sử dụng Internet, không tốn dung lượng Wifi hoặc 3,4,5G. Ứng dụng có gần đầy đủ các tính năng tương tự trên phiên bản dành cho Windows.

Sài Gòn 05.01.2024

Đơn Sa

———————————————

Cập nhật Vinaya Reflection, phiên bản 2.0

Địa chỉ download:

1. Google Drive: Vinaya Reflection Setup

2. Mediafire:  Vinaya Reflection 2.0

02/07/2019

Đơn Sa Mai Thế Hùng

——————————————–

Sau khi hoàn thành phần mềm Nikaya Reading, phiên bản 1.0 và nhận được lời động viên, chia sẻ của nhiều quý sư, nhiều đạo hữu và bạn bè, chúng tôi liền khởi ý định làm thêm phần mềm để xem xét và đối chiếu Tạng Luật.

Ý đã có, rồi một ngày trong sáng, tiếp duyên, đọc được một đoạn trong Kinh Đại Bát Niết Bàn: “Khi đem so sánh với Kinh, đối chiếu với Luật, nếu chúng phù hợp với Kinh, tương ứng với Luật, thời các Ngươi có thể kết luận: “Chắc chắn những lời này phải là lời dạy của Thế Tôn và Tỷ-kheo ấy đã thọ giáo chơn chánh“, chúng tôi lại càng quyết tâm hơn…

Dữ liệu có trong phần mềm khá chuẩn mực và thống nhất, nên việc hiển thị được chúng tôi trình bày theo dạng song ngữ, nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho những ai muốn tra cứu, đối chiếu giữa hai ngôn ngữ Pali – Việt. Vì chưa có nguồn dữ liệu bằng Tiếng Anh, nên chúng tôi chưa thể đưa vào Tạng Luật bằng tiếng Anh trong phiên bản này…

Nguồn dữ liệu có trong phần mềm được chúng tôi hỏi xin trực tiếp từ Tỳ khưu Indacanda – người đã dịch toàn bộ Luật Tạng từ tiếng Pali sang tiếng Việt, đồng thời là vị chủ trương trang Tam tạng song ngữ PALI-VIET  – Tỳ Khưu Indacanda đã vui lòng cho chúng tôi sử dụng toàn bộ dữ liệu đã được trình bày song ngữ Pali – Việt trên các tập tin Microsoft Word, điều này đã giúp cho việc đưa dữ liệu vào phần mềm thêm thuận tiện và nhanh chóng.

Vinaya Reflection Alpha Test

Do làm việc độc lập, chủ yếu một mình, nên để có được một phần mềm toàn thiện là điều thật khó khăn. Vì thế, trong phần mềm, nếu có chỗ nào còn khiếm khuyết, chưa chuẩn, chưa thực sự tiện lợi,…thì rất mong các bạn đóng góp thêm ý kiến, gợi mở thêm những ý tưởng hay, để chúng tôi có thể có thêm những thông tin hữu ích, đặng cập nhật vào phần mềm cho những phiên bản tiếp theo.

Phần mềm Vinaya Reflection là một phần mềm miễn phí. Phiên bản 1.0, hiện chỉ cài đặt và sử dụng được trên hệ điều hành Windows 2000, XP, Vista, 7 và 8. Chúng tôi cũng có dự định tiếp tục nghiên cứu phát triển ứng dụng để có thể chạy được trên các nền tảng khác như Android, MacOS và iOS.

Địa chỉ download:

1. Google Drive: Vinaya Reflection Setup

2. Mediafire:  Vinaya Reflection 1.0

07/11/2013

Đơn Sa – Mai Thế Hùng

9 thoughts on “Vinaya Reflection

  1. Pingback: Phần mềm Vinaya Reflection đã hoàn thành | Thinking ... IT

  2. BS Phạm Doãn

    Rất cám ơn bạn Đơn Sa Mai Thế Hùng!
    Công trình của bạn sẽ giúp ích và đem lại lợi ích cho rất nhiều người.

  3. Pingback: Phần Mềm đọc và tra cứu TẠNG LUẬT (Vinaya) | Tuệ và Giác ngộ

  4. chào anh, sư down soft Vinaya về set up xong hết rồi nhưng khi open lên thì không được. soft virus cảnh báo là mã độc gì đó, còn chương trình thì nó thông báo phải vào Control Panel chỉnh sửa gì trong đó mà sư tìm không thấy. giải quyết thế nào ạ??? cảm ơn anh nhiều nhé

    1. Con chào Sư!

      Sư vào: Control Panel -> System and Security -> Change User Account Control settings -> một cửa sổ sẽ bật ra, Sư kéo cái mức Notify xuống thấp hơn

      Sau đó Sư mở phần mềm bình thường, nếu vẫn không được, Sư nhấp chuột phải vào Desktop Icon của phần mềm chọn -> Run as Administrator.

      Cái cảnh báo virus là do trong máy sư có cài phần mềm kiềm tra an ninh, vì trong phần mềm con có sử dụng một số file nhúng dạng dll, nhiều phần mềm chống virus phát hiện nhầm nên cảnh báo.

      Chúc sư tinh tấn và an lạc!

Leave a comment